Mỹ cam kết ủng hộ luật lệ trên Biển Đông

Ngọc Mai
Ngọc Mai
03/08/2018 22:21 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 3.8 tuyên bố Washington cam kết ủng hộ luật lệ trên Biển Đông và đẩy mạnh đầu tư vào khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tuyên bố trên được ông Pompeo đưa ra trong cuộc họp với ngoại trưởng các nước thành viên ASEAN tại Singapore ngày 3.8.
South China Morning Post dẫn lời Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh: "Mỹ là một nước Thái Bình Dương và chúng tôi luôn coi trọng vị trí trung tâm của ASEAN trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của chúng tôi".
Nhà ngoại giao này nói thêm rằng Mỹ sẽ góp sức vào nỗ lực của ASEAN trong việc thúc đẩy hòa bình trong khu vực. Ông nói: "Về vấn đề an ninh, chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực đang tiếp diễn của ASEAN để thúc đẩy hòa bình và ổn định khu vực, ủng hộ luật lệ trên Biển Đông".
Trước đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua đạo luật ủy nhiệm quốc phòng được cho là cứng rắn nhất đối với Trung Quốc từ trước đến nay, trong đó nhấn mạnh quan ngại về các hoạt động quân sự hóa của Bắc Kinh trên Biển Đông.
Hồi đầu tuần, ông Pompeo công bố gói ngân sách ban đầu trị giá 113 triệu USD cho phát triển trong chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, trong đó có các hỗ trợ an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.