Mỹ cảnh báo công dân về nguy cơ khủng bố ở Ả Rập Xê Út

30/03/2017 08:46 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo công dân nước này nên thận trọng khi đến Ả Rập Xê Út do lo ngại nguy cơ bị tấn công từ các nhóm khủng bố hoạt động trong khu vực.

Theo thông báo đưa ra ngày 29.3, Bộ Ngoại giao Mỹ lưu ý rằng bạo lực ở Yemen đã lan sang Ả Rập Xê Út và đây thật sự là mối lo đối với công dân Mỹ sống trong khu vực này.
Hãng Sputnik ngày 30.3 đưa tin mọi nhân viên chính phủ Mỹ và gia đình của họ cũng không được phép đi lại trong phạm vi 80 km ở gần biên giới giữa Ả Rập Xê Út - Yemen, đến các vùng Qatif cũng như Hofuf của Ả Rập Xê Út.
Chính phủ Ả Rập Xê Út thông báo đã có 34 vụ tấn công khủng bố xảy ra trên lãnh thổ nước này trong năm 2016. Nhà chức trách cũng đã ngăn chặn nhiều âm mưu đánh bom khác.
Trong khi đó, Yemen đã chìm trong cuộc xung đột bạo lực giữa chính phủ và phong trào Houthi, được hỗ trợ bởi các tay súng trung thành với cựu tổng thống Ali Abdullah Saleh từ năm 2014.
Hồi tháng 3.2015, liên minh các nước vùng vịnh Ba Tư do Ả Rập Xê Út dẫn đầu đã tiến hành các đợt không kích nhằm vào phong trào Houthi theo yêu cầu của chính phủ Yemen.
Các cuộc đàm phán về hòa bình thất bại vào tháng 8.2016, sau khi phong trào Houthi từ chối ủng hộ một lộ trình do Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về Yemen là Ismail Ahmed đề xuất, trong đó yêu cầu các tay súng Houthi từ bỏ vũ khí, cũng như thành lập một chính phủ đoàn kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.