Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố tại châu Âu

02/05/2017 09:38 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 1.5 ban hành cảnh báo đi lại đối với khu vực châu Âu do lo ngại mối đe dọa tấn công khủng bố tại châu lục này.

Theo Reuters, cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ dẫn chứng về các vụ tấn công gần đây tại Anh, Nga, Pháp, Thụy Điển; đồng thời nói rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và al-Qaeda có năng lực lên kế hoạch và tấn công khủng bố tại châu Âu.
Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng dù chính quyền các nước sở tại đang tiếp tục các chiến dịch chống khủng bố nhưng những lo ngại vẫn còn đó và công dân Mỹ nên cảnh giác về khả năng bị tấn công mà không hề có dấu hiệu cảnh báo trước. Cảnh báo này sẽ hết hiệu lực vào ngày 1.9.
Các trung tâm thương mại, tòa nhà chính quyền, khách sạn, nhà hàng, nơi thờ phượng, công viên, sân bay... đều có thể là mục tiêu tấn công. Bên cạnh đó, những kẻ cực đoan có thể dùng nhiều cách thức tấn công khác nhau như vũ khí, chất nổ, tông bằng xe hơi, dùng dao.
Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra cảnh báo tương tự vào tháng 11.2016 nhưng đã hết hiệu lực hồi tháng 2. Một quan chức Mỹ nói với CNN rằng mối đe dọa khủng bố tại châu Âu thời điểm này đang ở mức cao chưa từng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.