Mỹ cảnh báo 'thảm kịch khó tin' với Triều Tiên

20/05/2017 09:08 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 19.5 khẳng định áp dụng biện pháp quân sự đối với vấn đề CHDCND Triều Tiên sẽ là một thảm kịch có quy mô không thể tin được.

Trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis nói rằng Mỹ và các nước đang tiếp tục các biện pháp gây áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tìm kiếm nhiều giải pháp khác nhằm giải quyết tình hình căng thẳng tại khu vực, theo Yonhap.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhận định nếu giải pháp quân sự được chọn, điều đó sẽ gây ra một "thảm kịch ở mức độ khó tin". Bên cạnh đó, ông lưu ý rằng Triều Tiên đang bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của cộng đồng quốc tế.
"Chúng ta đều đã thấy được những hành động khiêu khích mà họ thực hiện và các nước đã có những cảnh báo đối với họ. Rõ ràng là họ không lắng nghe", Bộ trưởng Mattis nhắc đến vụ Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo Hwasong-12 (Hỏa tinh 12) hôm 14.5.
Bình Nhưỡng tuyên bố vụ thử nghiệm thành công và khẳng định đã bắn tên lửa bay theo một góc cao nhằm tránh gây ảnh hưởng đến an ninh của các nước lân cận. Tên lửa đạt độ cao 2.111 km và bay xa 787 km. Tuy vậy, giới chuyên gia nhận định rằng nếu bắn với góc thông thường tên lửa này có thể bay đến 4.500-6.000 km, đủ để đe dọa các căn cứ quân sự Mỹ tại đảo Guam ở Thái Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.