Mỹ cảnh báo Triều Tiên dùng mã độc tấn công mạng

15/11/2017 13:30 GMT+7

Chính phủ Mỹ cảnh báo về tấn công mạng do CHDCND Triều Tiên hậu thuẫn nhằm vào ngành công nghiệp vũ trụ, viễn thông và tài chính kể từ năm 2016.

Reuters ngày 15.11 dẫn cảnh báo do Cục điều tra liên bang (FBI) và Bộ An ninh nội địa đưa ra cho rằng tin tặc Triều Tiên sử dụng một phần mềm độc hại (malware) có tên là FALLCHILL để xâm nhập các hệ thống mạng máy tính.
Trước đó, FBI và Bộ An ninh nội địa vào tháng 6 đã phát cảnh báo cáo buộc chính phủ Triều Tiên liên quan đến một loạt các vụ tấn công mạng từ năm 2009 nhằm vào lĩnh vực truyền thông, vũ trụ, tài chính và hạ tầng trọng yếu của Mỹ và toàn cầu.
Cảnh báo mới nhất liệt kê danh sách các địa chỉ giao thức internet (IP) bị FBI cáo buộc có liên quan đến các chiến dịch tấn công mạng.
Theo phía Mỹ, phần mềm độc hại FALLCHILL cho phép tin tặc xâm nhập vào các hệ thống thông qua một phần mềm độc hại khác. Người dùng cũng có thể vô tình tải về khi truy cập các trang bị tin tặc cài mã độc.
Cảnh báo được đưa ra giữa lúc căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trước đó, cảnh báo hồi tháng 6 cho rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục lợi dụng các chiến dịch mạng để phát triển các mục tiêu quân sự và chiến lược. Tuy nhiên, Triều Tiên luôn bác bỏ các cáo buộc liên quan đến tấn công mạng nhằm vào các nước khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.