Mỹ cấp phép bán công nghệ cho Đài Loan đóng tàu ngầm

08/04/2018 12:00 GMT+7

Chính phủ Tổng thống Donald Trump đã phê chuẩn việc cấp giấy phép để các nhà sản xuất Mỹ có thể bán công nghệ giúp Đài Loan đóng tàu ngầm nội địa.

Hãng tin CNA dẫn lời người phát ngôn Cơ quan phòng vệ Đài Loan, ông Trần Trung Cát xác nhận Bộ Ngoại giao Mỹ đã nhất trí cấp giấy phép nhằm bán công nghệ cần thiết giúp Đài Loan tự đóng tàu ngầm. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận trước thông tin này.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tái khẳng định duy trì cam kết bán vũ khí cho Đài Loan ngay sau khi Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải tuyên bố cuộc tái thống nhất của nước này là “không thể dừng lại” và Bắc Kinh phản đối Washington bán khí tài quân sự cho Đài Bắc.
Theo tờ South China Morning Post, Mỹ từng cam kết sẽ giúp Đài Loan hợp tác đóng tàu ngầm ở một quốc gia khác, nhưng không nước nào bày tỏ quan tâm đến kế hoạch này do e ngại Trung Quốc.
Gần đây, tranh cãi cũng nổ ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký ban hành Đạo luật đi lại Đài Loan vào ngày 16.3, khiến Trung Quốc lên tiếng phản đối.
Đạo luật kêu gọi chính phủ Mỹ cho phép các quan chức đến Đài Loan và gặp những người đồng cấp của vùng lãnh thổ này. Bên cạnh đó, đạo luật còn khuyến khích Washington cho phép các quan chức Đài Loan vào Mỹ theo những điều kiện thích hợp và gặp những người đồng cấp của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.