Mỹ công khai thiết kế mẫu máy bay ném bom tầm xa mới

27/02/2016 11:07 GMT+7

Bộ trưởng Không quân Mỹ đã chính thức tiết lộ bản vẽ mẫu máy bay ném bom tầm xa mới (LRS-B) với tên gọi là B-21.

Bộ trưởng Không quân Mỹ đã chính thức tiết lộ bản vẽ mẫu máy bay ném bom tầm xa mới (LRS-B) với tên gọi là B-21.

Hình ảnh đầu tiên của mẫu máy bay ném bom tầm xa mới của Mỹ, B-21 - Ảnh: Không quân MỹHình ảnh đầu tiên của mẫu máy bay ném bom tầm xa mới của Mỹ, B-21 - Ảnh: Không quân Mỹ
Bộ trưởng Không quân Mỹ Deborah Lee James đã công bố bản vẽ của loại LRS-B mới tại một hội nghị của Hiệp hội Không quân ở thành phố Orlando, bang Florida ngày 26.2. Mẫu máy bay này sẽ do hãng Northrop Grumman sản xuất, theo Defense News ngày 26.2.
Bộ trưởng James cho biết, Không quân Mỹ vẫn chưa chọn được một cái tên chính thức cho B-21 và đề nghị quân đội đưa ra gợi ý. Không quân Mỹ coi B-21 là máy bay ném bom đầu tiên của quân đội trong thế kỷ 21. Bà Bộ trưởng cho rằng máy bay này sẽ giúp Không quân Mỹ thực hiện các cuộc không kích từ Mỹ đến bất cứ nơi nào trên thế giới.
Hiện mẫu máy bay B-21 vẫn chưa được sản xuất và hình ảnh được công bố ngày 26.2 chỉ mới là ý tưởng ban đầu. Bà James cũng cho hay, B-21 có nhiều điểm tương đồng với máy bay ném bom tàng hình B-2 cũng do Northrop sản xuất.
Người phát ngôn của Northrop nhận định, B-21 là máy bay quan trọng đối với an ninh tương lai của Mỹ. Northrop nhận được hợp đồng thiết kế, sản xuất và phát triển B-21 cho Không quân Mỹ hồi tháng 10.2015. Máy bay này dự kiến sẽ được sử dụng vào giữa những năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.