Mỹ đã có sẵn kế hoạch tấn công Triều Tiên

17/04/2017 11:28 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc khả năng "phá hủy hoàn toàn" các cơ sở hạt nhân trọng yếu của CHDCND Triều Tiên, theo một cố vấn quân sự Nhà Trắng.

Mỹ vào tối 16.4 (giờ địa phương) từ chối bác bỏ khả năng giáng đòn tấn công phủ đầu vào CHDCND Triều Tiên, theo Đài CNN dẫn lời cố vấn an ninh quốc gia, trung tướng HR McMaster. Quan chức này khẳng định mọi lựa chọn đều đang được cân nhắc.

Tờ The Times dẫn lời các quan chức ngoại giao Anh cho rằng Mỹ có thể tấn công phủ đầu nếu muốn và có đủ năng lực “nghiền nát” chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng bằng các vũ khí thông thường.

Một cựu quan chức từng phục vụ trong chính quyền Tổng thống George W.Bush, người có nguồn tin mật về các kế hoạch chiến đấu của Lầu Năm Góc, cho biết ông Trump đang gây áp lực mạnh đối với Trung Quốc, nhưng nhà lãnh đạo này vẫn luôn cho rằng bản thân ông sẽ phải tự đưa ra một quyết định cứng rắn về vấn đề Triều Tiên.

“Có những kế hoạch phá hủy các cơ sở tên lửa và quân đội Mỹ hoàn toàn tự tin với năng lực của mình. Họ sẽ không giáng đòn tấn công phủ đầu trong trường hợp xảy ra một vụ nổ hạt nhân dưới lòng đất, nhưng họ sẽ làm điều đó nếu tổng thống cho rằng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa”, theo nguồn tin trên.

Trong khi đó, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, tướng David Goldfein đã đăng hình chụp các chiến đấu cơ nước này trên Facebook với dòng chữ: “Đạn đã lên nòng!”.

tin liên quan

Triều Tiên cảnh báo chiến tranh tổng lực
Triều Tiên được cho là tạm hoãn thử hạt nhân để tránh căng thẳng leo thang vượt tầm kiểm soát nhưng cũng cảnh báo sẵn sàng cho chiến tranh tổng lực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.