Mỹ đẩy mạnh quan hệ an ninh với Đài Loan

01/02/2019 10:00 GMT+7

Ngày 31.1, CNA dẫn lời Giám đốc Viện Mỹ tại Đài Loan Brent Christensen tuyên bố Washington sẽ tăng cường hợp tác an ninh với Đài Bắc trong năm 2019.

Theo ông, đây là một phần trong chiến lược an ninh tổng thể của Mỹ tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cũng như nhằm đánh dấu 40 năm Mỹ thông qua Đạo luật Quan hệ với Đài Loan (tháng 4.1979).
Bên cạnh an ninh, các lĩnh vực khác cũng được thắt chặt hợp tác là kinh tế, giao lưu nhân dân và vai trò của Đài Loan trên trường quốc tế. Ông Christensen cho biết thêm, Viện Mỹ tại Đài Loan đang tích cực chuẩn bị một loạt sự kiện kỷ niệm và các lãnh đạo cấp cao của Mỹ được kêu gọi đến thăm vùng lãnh thổ này.
Trung Quốc chưa có phản ứng về những thông tin trên, được đưa ra trong bối cảnh phái đoàn nước này bước vào vòng đàm phán thương mại quan trọng với phía Mỹ tại Washington D.C. 
Theo Reuters, Phó thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu đoàn đàm phán Trung Quốc, còn phía Mỹ là Đại diện thương mại Robert Lighthizer. Dự kiến, Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp Phó thủ tướng Lưu vào hôm nay 1.2.
[VIDEO] Lực lượng phòng vệ Đài Loan tập trận thực chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.