Mỹ điều chỉnh quy định nhập cảnh từ 26.1

13/01/2021 11:22 GMT+7

Theo quy định có hiệu lực từ ngày 26.1, gần như mọi hành khách, bao gồm công dân Mỹ, đều phải trình giấy xác nhận âm tính với Covid-19 được ký 3 ngày trước thời điểm khởi hành nếu muốn được phép nhập cảnh Mỹ.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa ký thông qua quy định mới, theo đó mọi hành khách từ 2 tuổi trở lên phải có giấy xác nhận xét nghiệm Covid-19 khi vào Mỹ, trừ phi họ quá cảnh, theo Reuters hôm 13.1.
CDC cũng cân nhắc miễn yêu cầu trên đối với những hãng hàng không khai thác đường bay từ các quốc gia hiếm hoặc không có năng lực thực hiện xét nghiệm Covid-19, bao gồm một số khu vực ở Caribê.
Nội dung trên đã mở rộng đáng kể quy định được triển khai từ ngày 28.12.2020, dành cho các đối tượng hành khách đến từ Anh nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan biến thể mới của Covid-19.
Trước đó, Canada đã áp dụng quy định tương tự đối với gần như toàn bộ những người nhập cảnh nước này, bắt đầu từ ngày 7.1.
CDC hồi tuần trước đã bắt đầu đề cập đề xuất điều chỉnh quy định xét nghiệm trước khi nhập cảnh Mỹ, sau khi ý tưởng trên được thỏa thuận trong những tuần qua. Một số quan chức cấp cao của Nhà Trắng phản đối quy định trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.