Mỹ điều nhóm tàu tác chiến đổ bộ đến Hạm đội 7

Khánh An
Khánh An
25/09/2019 11:15 GMT+7

Nhóm tàu đổ bộ với hàng ngàn thủy quân lục chiến Mỹ được điều từ vùng Vịnh đến tham gia Hạm đội 7 ở Thái Bình Dương.

Theo trang web của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Mỹ, nhóm sẵn sàng đổ bộ Boxer (Boxer ARG) và Đơn vị Thủy quân lục chiến viễn chinh số 11 (11th MEU) vừa di chuyển đến vùng hoạt động của Hạm đội 7, sau khi được điều từ Hạm đội 5.
Tham gia cùng lực lượng Hải quân thuộc Hạm đội 7, hai đơn vị này sẽ cùng sát cánh với các đồng minh và đối tác nhằm tăng cường an ninh hàng hải và ổn định cho khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.
Là hạm đội đông đúc nhất của Hải quân Mỹ, Hạm đội 7 phối hợp với 35 quốc gia ven biển trong khu vực nhằm xây dựng mối quan hệ thúc đẩy an ninh hàng hải, ổn định và ngăn ngừa xung đột, theo thông tin trên trang web của Hạm đội 7.
“Vùng hoạt động của Hạm đội 7 là khu vực năng động sẽ đem đến cơ hội cho các lực lượng của chúng tôi tiến hành huấn luyện thực tế thông qua các cuộc tập trận phức tạp, phối hợp và tập trận chung”, theo đại úy Jason Burns chỉ huy một trong các đơn vị đổ bộ.
Boxer ARG gồm tàu tấn công đổ bộ USS Boxer, tàu đổ bộ USS Harpers Ferry và tàu đổ bộ vận tải USS John P. Murtha. Trong khi đó, 11th MEU được điều động cùng với Boxer ARG với vai trò là lực lượng dự bị và đối phó khủng hoảng.
Cả 3 tàu đều có khả năng triển khai lính thủy đánh bộ, tuy nhiên USS Boxer có thể mang thêm được nhiều loại máy bay khác nhau từ trực thăng tấn công, trực thăng vận tải cho đến cường kích AV-8B Harrier II.
USS Boxer có 1.000 thành viên thủy thủ đoàn, bên cạnh khả năng chở theo 1.500 lính thủy đánh bộ. Trước đó vào tháng 6, Boxer ARG được điều đến Trung Đông sau khi căng thẳng giữa Iran và phương Tây leo thang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.