Mỹ điều tra vụ ‘bàn hiếp dâm’ của hải quan sân bay

11/05/2017 14:47 GMT+7

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đang điều tra vụ bê bối các nhân viên lâu năm của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) đè người mới lên cái được gọi là 'bàn hiếp dâm' rồi lạm dụng tình dục họ.

CBP xác nhận thông tin cuộc điều tra đang diễn ra sau khi nữ nhân viên Diana Cifuentes cùng hai người khác tố giác việc họ bị lạm dụng tình dục trên “bàn hiếp dâm” ngay trong một phòng họp tại sân bay Newark (bang New Jersey).
Cả nam và nữ nhân viên mới của CBP đều bị lạm dụng tình dục trong nhiều năm liền. “Họ tắt đèn đè tôi lên bàn rồi tấn công tình dục tôi. Họ gọi đó là bàn hiếp dâm”, Đài NBC dẫn lời nam nhân viên CBP Vito Degironimo cho biết.
Cifuentes kể lại khi mới vào làm việc, một nhân viên làm việc lâu năm lôi cô vào căn phòng nơi nhiều người khác đợi sẵn để lạm dụng tình dục cô. Họ thậm chí còn dùng băng keo dán chặt tay chân cô vào bàn.
Các nạn nhân nhiều năm qua không dám tố giác vì bị đe dọa bằng súng, nhưng do quá bức xúc nên buộc phải nhờ đến truyền thông.
“Cấp trên là bạn thân của những nhân viên lạm dụng tình dục chúng tôi nên không ai bị kỷ luật hoặc trừng phạt trước pháp luật”, Degironimo nói.
Trong một cuộc họp của Ủy ban An ninh Nội địa Hạ viện Mỹ, nghị sĩ bang New Jersey, ông Donald Payne lên án đây là hành động không thể chấp nhận được. “Kiểu ứng xử bệnh hoạn với nhân viên mới như thế này liệu xảy ra tại những nơi khác?”, nữ nghị sĩ Bonnie Watson Coleman nói.
Theo NBC, ba nhân viên kể trên sẽ được chuyển công tác để đảm bảo an toàn tính mạng và sẽ phối hợp trong cuộc điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.