Mỹ điều tra vụ phát tán ảnh 'nóng' của nữ binh sĩ trên Facebook

06/03/2017 13:00 GMT+7

Lầu Năm Góc đang điều tra nghi án một số binh sĩ đăng ảnh khỏa thân của nữ quân nhân thuộc lực lượng Thủy quân Lục chiến, nữ cựu binh và những phụ nữ khác trên Facebook.

Các bức ảnh "nóng" được chia sẻ tại tài khoản mang tên “Marines United” trên Facebook và lưu trữ trong tài khoản trên trang Google Drive, theo AP.
AP dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ cho hay nhiều bức ảnh khỏa thân của các nữ binh sĩ thuộc lực lượng Thủy quân Lục chiến, nữ cựu binh và những phụ nữ khác, kèm những lời bình luận thô tục được đăng tải trên “Marines United”. Và những người phụ nữ nêu trên không hề biết ảnh của họ được tung lên Facebook.
Các quan chức quốc phòng cho biết thêm Lầu Năm Góc đang tiến hành điều tra vụ việc này. Theo yêu cầu của Lầu Năm Góc, Facebook và Google đã xóa bỏ các tài khoản có liên quan và những bức ảnh này.
Tướng Robert Neller, chỉ huy Lực lượng Thủy quân Lục chiến Mỹ ngày 5.3 đã từ chối bình luận trực tiếp về cuộc điều tra đang diễn ra. Nhưng ông Neller lưu ý: “Bất kỳ ai có hành động không phù hợp trên mạng nhắm vào một trong số những binh sĩ của chúng tôi là ghê tởm và thể hiện sự thiếu tôn trọng”.
Ông Adam Smith, nghị sĩ đảng Dân chủ thuộc Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, lên án hành động đăng tải ảnh nóng của các nữ binh sĩ là “nguy hiểm và hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

tin liên quan

Nhiều công chức Mỹ xem phim 'đen' trong giờ làm việc
Đài NBC ngày 1.3 dẫn báo cáo điều tra nội bộ của chính phủ Mỹ cho biết khoảng 100 nhân viên thuộc 12 cơ quan công quyền đã thừa nhận hoặc bị bắt quả tang xem phim khiêu dâm trong giờ làm việc suốt 5 năm qua.
Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu binh sĩ của lực lượng Thủy quân Lục chiến và những quân nhân khác đang bị điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.