Mỹ gửi 600 lính dù đến Ukraine

12/02/2015 14:12 GMT+7

(TNO) Một tiểu đoàn 600 lính dù của Mỹ sẽ đến Ukraine vào tháng 3.2015 để huấn luyện cho lực lượng vệ binh quốc gia nước này. Tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn dù 173 của quân đội Mỹ, có căn cứ tại tỉnh Vicenza, đông bắc Ý.

(TNO) Một tiểu đoàn 600 lính dù của Mỹ sẽ đến Ukraine vào tháng 3.2015 để huấn luyện cho lực lượng vệ binh quốc gia nước này. Tiểu đoàn thuộc Lữ đoàn dù 173 của quân đội Mỹ, có căn cứ tại tỉnh Vicenza, đông bắc Ý, theo Fox News.

Lính dù thuộc Lữ đoàn dù 173 của Mỹ  tại căn cứ không quân Swidwin, tây bắc Ba Lan - Ảnh: Reuters
Địa điểm huấn luyện được đặt tại trung tâm đào tạo Yavariv ở thành phố Lviv, miền tây Ukraine. Lính dù Mỹ sẽ huấn luyện cho binh sĩ Ukraine để họ có thể bảo vệ mình tốt hơn trước “đạn pháo và tên lửa của phiến quân ly khai”, Fox News hôm 11.2 dẫn lời Chỉ huy quân đội Mỹ ở châu Âu, trung tướng Frederick Ben Hodges.
Tuy nhiên, nhiệm vụ huấn luyện cũng bao gồm hoạt động củng cố giao thông, cầu đường, các công trình hạ tầng, chữa trị và di tản người bị thương.
Trong khi đó, một vụ pháo kích vào trạm xe buýt ở thành phố Donetsk, miền đông Ukraine hôm 11.2 đã khiến 5 người thiệt mạng và 9 người bị thương.
Tại điểm nóng giao tranh ở thị trấn chiến lược Debaltseve, chính phủ Kiev cho biết ít nhất 19 binh sĩ thiệt mạng và 78 người khác bị thương trong ngày 11.2.
Cuộc đàm phán hòa bình tại thủ đô Minsk của Belarus với sự tham gia của Nga, Pháp, Đức và Ukraine được hy vọng sẽ tìm ra lối thoát cho cuộc xung đột.
Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius hôm 11.2 nói rằng cuộc đàm phán vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại giữa các bên, bao gồm tương lai cho miền đông Ukraine, an ninh ở biên giới với Nga, triển vọng về lệnh ngừng bắn và trao đổi tù binh.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov lại cho biết quá trình đàm phán đang có nhiều “chuyển biến tích cực” nhưng không nói cụ thể chi tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.