Mỹ: Hai “quả phụ áo đen” bị kết tội giết người

17/04/2008 16:09 GMT+7

(TNO) Môt tòa án tại Los Angeles (Mỹ) hôm 16.4 đã kết tội giết người đối với hai bà già Helen Golay, 77 tuổi và Olga Rutterschmidt, 75 tuổi. Hai “quả phụ áo đen” này đã “đầu tư” hàng ngàn dollar để đưa hai người đàn ông vô gia cư về sống trong nhà, mua bảo hiểm cho họ, chăm sóc họ suốt hai năm trời để rồi sau đó giết chết họ, thu lợi 2,8 triệu USD tiền bảo hiểm nhân thọ.

Sau 4 tuần bị xét xử trước tòa, Golay bị kết tội giết người cấp độ 1 đối  với ông Kenneth McDavid (50 tuổi) hồi năm 2005 và Paul Vados (73 tuổi) hồi năm 1999, đối mặt với án chung thân không khoan hồng.

Rutterschmidt bị kết tội đồng lõa giết người để thu lợi bất chính đối với cái chết của McDavid. Tội danh này đồng nghĩa với việc Rutterschmidt có thể phải ngồi bóc lịch 25 năm.

McDavid chết tại Westwood (Los Angeles) từ năm 2005 và Vados chết ở Hollywood từ năm 1999 nhưng mãi đến tháng 5.2006, hai “quả phụ áo đen” mới bị bắt.

Cả hai ông già kể trên đều trông có vẻ như là nạn nhân của tai nạn giao thông, trong đó thủ phạm bỏ trốn sau khi gây chết người. Thật ra là họ đã bị đánh thuốc ngủ, bị chở đến khu vực ít người qua lại rồi bị “ân nhân” của mình cán xe cho đến chết.

Hãng AP đưa tin đến cuối năm 2005, cảnh sát mới lần ra manh mối khi một nhà điều tra vô tình nghe đồng nghiệp kể về một cái chết tương tự.

Cả hai người đàn ông kể trên đều không có nhà cửa, không giữ liên lạc với bà con thân thích nên sau khi họ qua đời, hai người đàn bà độc ác ung dung nhận số tiền bảo hiểm nhân thọ khổng lồ của họ.

Trong trường hợp của McDavid, một “quả phụ áo đen” nhận là em họ của ông ta, người kia nhận là... vợ sắp cưới của người bị chính mình giết!

Sau khi hai thủ phạm bị bắt, cảnh sát đã bí mật quay phim và ghi lại cảnh cãi cọ giữa họ.

Rutterschmidt đã mắng nhiếc Golay là quá tham lam nên mới lãnh hậu quả như ngày nay, còn Golay thì bình tĩnh dặn người bạn thân của mình là im lặng đi, đừng nói gì cả!

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.