Mỹ, Hàn Quốc vẫn sẽ tập trận 'Giải pháp then chốt'

Khánh An
Khánh An
22/04/2018 17:32 GMT+7

Cuộc tập trận thường niên vẫn diễn ra như kế hoạch dù quan hệ giữa Mỹ, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên được cải thiện.

Yonhap ngày 22.4 dẫn lời một quan chức cấp cao của quân đội Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận “Giải pháp then chốt” (Key Resolve) với Mỹ sẽ kéo dài 2 tuần kể từ ngày 23.4.
Theo đó, khoảng 12.200 binh sĩ sẽ tiến hành diễn tập tại Hàn Quốc chủ yếu dựa trên mô phỏng bằng máy tính tại sở chỉ huy.
Tuy nhiên, quan chức này cho biết chưa rõ cuộc tập trận có tạm ngưng vào ngày 27.4 hay không, vì đây là ngày Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Moon Jae-in sẽ gặp nhau lần đầu tiên tại Bàn Môn Điếm thuộc Khu phi quân sự liên Triều.
Kể từ năm 2001, cuộc tập trận “Giải pháp then chốt” được tiến hành song song với cuộc tập trận “Đại bàng non” (Foal Eagle). Cả hai đều tập trung vào khả năng phối hợp tăng cường phòng thủ cho Hàn Quốc, chủ yếu nhằm đối phó với nguy cơ từ Triều Tiên.
Cũng trong ngày 22.4, một nhóm phi công, chuyên gia thuộc Không quân Mỹ đã đến Hàn Quốc tham gia thử nghiệm và đánh giá các khí tài quân sự của nước này trong chương trình trao đổi giữa không quân 2 nước.
Chương trình sẽ kéo dài 6 ngày với hoạt động thử nghiệm các mẫu máy bay huấn luyện KT-1, máy bay huấn luyện kiêm chiến đấu cơ hạng nhẹ TA-50 và máy bay huấn luyện siêu thanh T-50.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.