Mỹ hứa giúp Triều Tiên 'phồn thịnh như Hàn Quốc' nếu bỏ vũ khí hạt nhân

Văn Khoa
Văn Khoa
12/05/2018 08:25 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói Mỹ sẽ hỗ trợ thúc đẩy nền kinh tế của CHDCND Triều Tiên nếu chính quyền Bình Nhưỡng nhanh chóng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

“Nếu Triều Tiên có hành động quyết liệt nhằm phi hạt nhân hóa nhanh chóng, Mỹ sẵn sàng làm việc với Triều Tiên để đạt sự phồn thịnh như Hàn Quốc”, ông Pompeo phát biểu tại cuộc họp báo với người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha ở Washington ngày 11.5, theo Yonhap.
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12.6 để bàn về phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử này, ông Pompeo đã hai lần đến Bình Nhưỡng trong hơn một tháng qua.
Cũng tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Pompeo cho rằng đã có sự nhất trí hoàn toàn về các mục tiêu cuối cùng sẽ được bàn tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Kang khẳng định vấn đề quân đội Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc không nằm trong chương trình nghị sự của cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim. Bà Kang còn loại trừ khả năng dỡ bỏ bất kỳ lệnh trừng phạt nào đối với Triều Tiên trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.