Mỹ khẳng định tiếp tục gây áp lực tối đa với Triều Tiên

10/01/2018 15:41 GMT+7

Tuyên bố gây áp lực tối đa đối với CHDCND Triều Tiên được đưa ra dù Mỹ hoan nghênh đối thoại liên Triều vào ngày 9.1.

Hãng Yonhap ngày 10.1 dẫn lời bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington hoan nghênh cuộc gặp giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên nhằm "đảm bảo an toàn, an ninh và thành công" của Thế vận hội mùa đông.
“Mỹ vẫn tham vấn chặt chẽ với các quan chức Hàn Quốc và họ sẽ đảm bảo việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội không vi phạm các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc vì chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo phi pháp”, bà Nauert cho hay.
Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ lưu ý rằng Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in khi điện đàm vào tuần trước đã đồng ý “tiếp tục chiến dịch gây áp lực tối đa đối với Triều Tiên” nhằm hướng đến mục tiêu hoàn toàn giải trừ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Mặt khác, Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ cho rằng việc Triều Tiên được tham dự Thế vận hội là cơ hội để Bình Nhưỡng thấy được giá trị của việc phi hạt nhân hóa để chấm dứt bị cô lập.
Trước đó, cuộc đối thoại liên Triều diễn tại tại Bàn Môn Điếm trong khu phi quân sự liên Triều từ lúc 10 giờ sáng 9.1 (theo giờ địa phương).
Nội dung xoay quanh việc Triều Tiên muốn tham gia Thế vận hội Mùa đông diễn ra ở Hàn Quốc vào tháng tới và phương hướng cải thiện quan hệ liên Triều.
Trong cuộc gặp, phía Triều Tiên thông báo với Hàn Quốc là đã kết nối lại đường dây nóng quân sự giữa hai bên vào trưa cùng ngày. Đường dây nóng này hoạt động lại bình thường từ ngày 10.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.