Mỹ khởi tố kẻ dùng súng AK-47 bắn vào Đại sứ quán Cuba

01/05/2020 06:59 GMT+7

Một tay súng đã sử dụng súng trường AK-47 tấn công vào trụ sở Đại sứ quán Cuba tại thủ đô Washington D.C (Mỹ).

Trong thông báo đăng trên Twitter, Đại sứ quán Cuba tại Mỹ cho biết một người đàn ông đã bị khởi tố tội tấn công trụ sở Đại sứ quán Cuba sau khi dùng súng AK-47 bắn 30 phát đạn vào tòa nhà sáng 30.4 (giờ Mỹ).
Theo Đại sứ quán Cuba ở Washington D.C, không ai bị thương trong vụ tấn công nhưng phần bên ngoài tòa nhà Đại sứ quán bị hư hại do đạn ghim trúng.
Truyền thông Mỹ cho biết tay súng bị bắt giữ là người ở bang Texas, đứng từ vỉa hè chĩa súng bắn vào trụ sở Đại sứ quán Cuba.
Hình ảnh từ hiện trường được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các cột đá cẩm thạch của tòa nhà Đại sứ quán Cuba lỗ chỗ vết đạn và một chiếc đèn đường bị vỡ.
Theo tờ The Washington Post, nghi phạm được xác định là Alexander Alazo (42 tuổi), sống ở thành phố Aubrey thuộc bang Texas.
Sở Cảnh sát Washington D.C cho biết động cơ hành động của nghi phạm có thể là do “thù ghét”.
Trong thông báo đăng trên Twitter, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã lên án vụ tấn công và Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez yêu cầu phía Mỹ thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo cho sự an toàn của nhân viên ngoại giao Cuba trên lãnh thổ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.