Mỹ kiểm tra việc bán 'khách sạn ngoại giao' cho doanh nghiệp Trung Quốc

15/10/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ đang tiến hành kiểm tra việc Tập đoàn Hilton bán khách sạn nổi tiếng The Waldorf Astoria ở thành phố New York cho một hãng bảo hiểm của Trung Quốc, theo tờ Chosun Ilbo ngày 15.10.

Mỹ dò xét việc bán “khách sạn ngoại giao” cho Trung Quốc
Khách sạn The Waldorf Astoria ở New York, Mỹ - Ảnh: AFP

Một phát ngôn viên của phái bộ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, ông Kurtis Cooper, ngày 14.10 cho biết thương vụ trên đang được xem xét kỹ lưỡng. Ông Kurtis Cooper nói chính phủ Mỹ đặc biệt chú ý đến hoạt động sửa chữa lớn đã được lên kế hoạch theo điều khoản của thương vụ trên.

Tập đoàn Hilton bán khách sạn trên với giá 1,95 tỉ USD cho Tập đoàn bảo hiểm Anbang.

Khách sạn The Waldorf Astoria là nơi ở của các nhà ngoại giao Mỹ tại Liên Hiệp Quốc trong hơn 50 năm qua. Tổng thống Barack Obama thường lưu tại đây khi ông đến New York.

Bộ Ngoại giao Mỹ thường xuyên cảnh báo các nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc về hoạt động do thám của nước sở tại và yêu cầu các công dân Mỹ cảnh giác với những nguy cơ tương tự, đặc biệt là tại các khách sạn.

Hàng năm, vào tháng 9, Bộ Ngoại giao Mỹ sử dụng 2 tầng tại Khách sạn The Waldorf Astoria làm nơi “đóng quân” của phái đoàn ngoại giao Mỹ khi tham dự kỳ họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Được biết, theo thỏa thuận, Tập đoàn Hilton sẽ tiếp tục điều hành khách sạn trên trong 100 năm tới.

Trùng Quang

>> Mỹ điều tra vụ giết người hàng loạt ghê rợn
>> Mỹ báo động vì nguy cơ tên lửa toàn cầu
>> Mỹ - Trung bất đồng sâu sắc về Snowden
>> Mỹ tiếp tục thử nghiệm thành công X-47B 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.