Mỹ lập 4 căn cứ mới sát Syria?

Văn Khoa
Văn Khoa
11/01/2019 16:52 GMT+7

Không lâu sau khi Tổng thống Donald Trump ra quyết định rút quân Mỹ khỏi Syria, truyền thông Iraq loan tin lực lượng Mỹ vừa xây 4 căn cứ mới tại tỉnh Al-Anbar của nước này, giáp với Syria.

“Mỹ định lập 4 căn cứ lâu dài được trang bị thiết bị quân sự tiên tiến trong nhiều thành phố khác nhau ở tỉnh Al-Anbar”, trang tin Al-Maloumeh dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh ở Al-Anbar cho hay, theo báo AMN. “Số lượng căn cứ Mỹ ở tỉnh Al-Anbar sẽ tăng lên 9 sau khi 4 căn cứ mới được thiết lập”, Al-Maloumeh viết.
Tỉnh Al-Anbar của Iraq giáp với tỉnh Deir Ezzor của Syria, nơi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn còn duy trì khu vực kiểm soát lớn cuối cùng của tổ chức này.
Thông tin trên được đưa ra hơn 20 ngày sau khi Tổng thống Trump ra quyết định rút binh sĩ Mỹ khỏi Syria, nói rằng IS đã bị đánh bại. Một quan chức Mỹ hôm 10.1 xác nhận với AFP rằng quân đội nước này đã rút vài thiết bị khỏi Syria, nhưng không cung cấp chi tiết.
[VIDEO] Tổng thống Trump: rút quân khỏi Syria sẽ "không diễn ra sớm"
Cũng trong ngày 10.1, khi phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Cairo của Ai Cập, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh Mỹ sẽ rút quân khỏi Syria nhưng vẫn tiếp tục hoàn thành cuộc chiến chống IS. Ông Pompeo còn nhấn mạnh Washington vẫn là một đối tác đáng tin cậy ở Trung Đông, theo Reuters.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.