Mỹ muốn hạn chế thị thực giao lưu văn hóa

28/08/2017 08:50 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc khả năng cắt giảm số thị thực dành cho các chương trình trao đổi văn hóa và việc làm thuộc nhóm J-1, theo tờ The Wall Street Journal .

Theo tờ The Wall Street Journal, trên đây là một trong những biện pháp mà Tổng thống Donald Trump đang nghiên cứu thực hiện nhằm hoàn thành lời hứa vào lúc tranh cử là mang lại việc làm cho dân Mỹ.

Cụ thể, Nhà Trắng đang nhắm vào 5 trong số 15 nhóm của chương trình thị thực J-1 dựa trên trao đổi văn hóa, theo các nguồn thạo tin.

Trong số này, chương trình "au pair", tức hình thức đăng lý giao lưu quốc tế cho phép thanh niên đến Mỹ sinh sống với người bản xứ trong 1 năm, có thể bị loại bỏ, cũng như nhóm đăng ký các công việc làm thời vụ trong hè.

Chương trình J-1 cũng bao gồm thị thực cho các sinh viên đại học, nhưng The Wall Street Journal cho hay nhóm này không bị ảnh hưởng.

Theo thống kê của Bộ Ngoại giao Mỹ, có khoảng 300.000 người đến nước này thông qua các chương trình trên nhằm trải nghiệm xã hội và văn hóa Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ chưa có phản hồi về nguồn tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.