Mỹ sắp gửi 6.800 quân đến Thái Lan tham gia Hổ mang vàng

Minh Quang
Minh Quang
27/01/2018 20:09 GMT+7

Mỹ dự kiến sẽ triển khai 6.8000 binh sĩ đến Thái Lan để tham gia cuộc tập trận quốc tế “Cobra Gold” (Hổ mang vàng) diễn ra vào trung tuần tháng 2.2018 ở nhiều tỉnh của nước này.

Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan cho biết cuộc tập trận nhằm tăng cường quan hệ giữa các nước cũng như hợp tác giữ gìn an ninh hàng hải và phối hợp đối phó thiên tai.
Hổ mang vàng là cuộc tập trận thường niên do Mỹ và Thái Lan khởi xướng, đến nay đã trở thành một trong những cuộc tập trận quy mô nhất khu vực với sự tham gia của nhiều nước.
Sự kiện năm nay sẽ được tổ chức ở các tỉnh Chon Buri, Rayong, Chanthaburi và Chachoengsao, với sự tham gia của 30 quốc gia trong tư cách là thành viên và quan sát viên. Trong đó, nước chủ nhà Thái Lan triển khai 5.600 binh sĩ.
Trong một diễn biến khác, Trung Quốc khẳng định sẽ tham gia các cuộc diễn tập quân sự với Thái Lan nhằm thắt chặt hợp tác an ninh quốc phòng song phương nhưng chi tiết chưa được công bố rõ.
Liên quan đến tập trận Hổ mang vàng, phía Trung Quốc cho hay sẽ tham gia về hoạt động diễn tập cứu trợ nhân đạo, phòng chống thiên tai và dự án xây dựng hỗ trợ người dân địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.