Mỹ sẽ áp đặt gói trừng phạt mới chống Triều Tiên

25/05/2018 13:30 GMT+7

Nhà Trắng đang xem xét hàng loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào CHDCND Triều Tiên, có thể sẽ được áp dụng vào đầu tuần tới.

Tờ The Wall Street Journal ngày 25.5 đưa tin Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ hôm 24.5 đã nhóm họp để thảo luận về các biện pháp trừng phạt và các hành động quân sự có thể áp dụng, cùng một loạt biện pháp khác chống lại Bình Nhưỡng.
Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo trước đó cũng cho biết nhiều khả năng Washington sẽ áp dụng các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên và sẽ khuyến khích các nước khác hành động tương tự.
Theo ông Pompeo, các lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên có thể được dỡ bỏ nếu nước này từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.
Động thái trên diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói quyết định của ông về việc hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh lịch sử với lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra ở Singapore vào ngày 12.6 là một bước lùi với Triều Tiên và cả thế giới. Dù vậy ông vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với lãnh đạo Kim Jong-un khi nhấn mạnh rằng: "Nếu ông đổi ý về việc tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh quan trọng này, hãy viết thư hoặc gọi điện thoại cho tôi".
Cũng trong ngày 25.5, các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ và Hàn Quốc đã thống nhất trong cuộc điện đàm là tiếp tục thúc đẩy đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng, theo hãng tin Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.