Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố al Shabaab ở Somalia

19/03/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh Adnan Garaar của nhóm al-Shabaab ở Somalia đã chết trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

(TNO) Thủ lĩnh Adnan Garaar của nhóm al-Shabaab ở Somalia đã chết trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ. Al-Shabaab là nhóm nổi dậy Hồi giáo ở châu Phi có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, Reuters đưa tin.

Các tay súng của nhóm al-Shabab ở Somalia - Ảnh: AFP

Vụ không kích nhắm vào chiếc xe đang chở Garaar ở thị trấn Dinsoor, cách thủ đô Mogadishu 240 km về phía tây, thuộc miền nam Somalia vào ngày 12.3, Reuters dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc hôm 18.3.
Garaar được xem là mối đe dọa lớn đối với khu vực và cộng đồng quốc tế, dính líu đến vụ tấn công khiến 67 người chết ở thủ đô Nairobi, Kenya hồi năm 2013. Cái chết của Garaar đã giáng một đòn nặng nề vào tổ chức khủng bố al Shabaab, Lầu Năm Góc cho biết.
Vào thời điểm xảy ra cuộc không kích, một máy bay không người lái đã đánh trúng và thiêu cháy hoàn toàn một chiếc xe chở 3 thành viên al Shabaab, Reuters dẫn lời người dân địa phương.

Lực lượng an ninh Kenya đọ súng với các thành viên al-Shabab trong vụ tấn công ở trung tâm Westgate, thủ đô Nairobi, Kenya vào năm 2013 - Ảnh: Reuters

Năm 2013, 4 tay súng al-Shabaab đã tấn công vào Trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Nairobi, Kenya. Tổ chức khủng bố này tuyên bố vụ tấn công nhằm trả thù việc chính phủ Kenya gửi quân đến Somalia để đánh al-Shabaab, theo Sputnik News.
Các tay súng đã bắt cóc nhiều con tin và cố thủ trong tòa nhà. Lực lượng an ninh Kenya phải mất 3 ngày mới dập tắt được vụ tấn công. Tháng 2.2015, al-Shabaab đã đăng một đoạn video trực tuyến kêu gọi tiến hành những vụ tấn công tương tự như ở thủ đô Nairobi tại các trung tâm thương mại của Mỹ, Canada và Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.