Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về chỉ huy Hezbollah ở Iraq

Văn Khoa
Văn Khoa
11/04/2020 10:08 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin về ông Sheikh Mohammad al-Kawtharani, chỉ huy quân sự cấp cao của nhóm vũ trang Hezbollah ở Iraq có liên kết với cố chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds ( Iran ) Qassem Soleimani.

Trong thông báo treo thưởng ngày 10.4, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng ông Kawtharani đảm nhận sự điều phối về chính trị của những nhóm dân quân do tướng Soleimani tổ chức trước đó, theo Reuters.Tướng Soleimani thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ ở Iraq hồi tháng 1.
“Với khả năng này, ông ta (Kawtharani) tạo điều kiện cho những hành động của các nhóm hoạt động vượt ngoài sự kiểm soát của chính phủ Iraq, tấn công các cơ quan ngoại giao nước ngoài và tham gia các hoạt động phạm tội có tổ chức”, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định trong thông cáo.

[VIDEO] Iran "báo thù", phóng nhiều tên lửa vào căn cứ không quân Iraq có quân Mỹ trú đóng

Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng bộ này treo thưởng số tiền trên cho thông tin về những hoạt động, mạng lưới và thuộc cấp của ông Kawtharani nhằm phá hủy những “cơ chế tài chính” của nhóm vũ trang Hezbollah ở Li Băng.
Mỹ xem Kawtharani là nhân vật khủng bố toàn cầu hồi năm 2013, cáo buộc ông này tài trợ cho các nhóm vũ trang ở Iraq và hỗ trợ đưa chiến binh Iraq đến Syria để ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad chống phe nổi dậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.