Mỹ triển khai khí tài gì tới Trung Đông?

20/06/2019 08:35 GMT+7

Lầu Năm Góc thông báo trong đợt triển khai thêm 1.000 quân tới Trung Đông sẽ tăng cường thêm nhiều khí tài răn đe quân sự.

Theo Reuters ngày 20.6 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Mỹ, đợt triển khai quân tại Trung Đông sẽ bao gồm một tiểu đoàn tên lửa Patriot, các máy bay do thám không người lái lẫn có người lái .
Lầu Năm Góc cho biết thêm “một số năng lực răn đe khác” cũng nằm trong đợt điều động 1.000 quân đến Trung Đông lần này.
“Mỹ không muốn có xung đột với Iran, nhưng chúng tôi trong tâm thế sẵn sàng bảo vệ các lực lượng và lợi ích của Mỹ tại khu vực”, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết.
Lo ngại về khả năng xung đột xảy ra giữa Iran và Mỹ dâng cao kể từ sau vụ tấn công 2 tàu dầu trên vịnh Oman vào ngày 13.6, hơn 1 năm sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân.
[VIDEO] Mỹ nói mảnh vỡ mìn cho thấy "xuất xứ Iran" trong vụ tấn công tàu dầu
Washington khẳng định Tehran đứng sau vụ tấn công dù phía Iran luôn bác bỏ các cáo buộc này.
Trước đó, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan thông báo về việc điều thêm 1.000 binh sĩ đến Trung Đông “vì mục đích phòng vệ” giữa quan ngại gia tăng đối với Iran.
“Các vụ tấn công gần đây của Iran chứng minh thông tin tình báo đáng tin cậy mà chúng tôi nhận được về hành vi thù địch của các lực lượng Iran và các nhóm liên quan đe dọa lực lượng và lợi ích của Mỹ trên khắp khu vực”, ông Shanahan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.