Mỹ truy lùng nghi can giết người trực tiếp qua Facebook

17/04/2017 07:28 GMT+7

Nghi can bắn một cụ ông ngay trên đường và phát trực tiếp lên Facebook; đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục ra tay.

Cảnh sát Mỹ ngày 16.4 ra lệnh truy bắt một nghi can nguy hiểm đã bắn chết một cụ ông ngay trên đường phố ở thành phố Cleveland, bang Ohio và phát lên Facebook bằng ứng dụng phát sóng trực tiếp, theo CBS News cùng ngày. Danh tính của nạn nhân sau đó được xác định là ông Robert Goodwin (74 tuổi).
Đoạn video được phát bằng ứng dụng Facebook Live vào khoảng 14 giờ ngày 16.4 (2 giờ sáng 17.4, giờ Việt Nam). Trong đó, nghi can hỏi cụ già về một người phụ nữ và sau khi ông cụ nói không biết, người này đã rút súng bắn vào đầu nạn nhân. Vụ việc xảy ra tại khu vực gần hồ Erie, phía đông bắc thành phố Cleveland.
Nam nghi can sau đó được xác định là Steve Stephens, cao khoảng 1,8 m, là người Mỹ gốc Phi và có râu rậm. Cảnh sát cũng cảnh báo rằng nghi phạm này có vũ khí và rất nguy hiểm vì đã lựa chọn mục tiêu một cách ngẫu nhiên; đồng thời yêu cầu các đơn vị cấp cứu sẵn sàng trong trường hợp có nhiều thương vong.
Giới chức Mỹ cho biết đã phát hiện một trang Facebook được cho là của nghi phạm Stephens, trên đó người này nói đã đánh mất tất cả vào cờ bạc. Chủ tài khoản còn viết rằng "hôm nay đã giết 12 người" và sẽ không dừng lại khi nào nói chuyện được với mẹ và một người phụ nữ khác.
Đoạn video về cảnh sát hại sau đó được gỡ bỏ khỏi Facebook và tài khoản trên cũng bị đóng. Cảnh sát cho hay chưa thể xác minh việc nghi can nhận là đã sát hại nhiều người khác.
Một người phát ngôn của Facebook đưa ra tuyên bố gọi vụ việc là "hành động phạm tội kinh khủng" và Facebook không cho phép phát tán những nội dung này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.