Mỹ truy tố người đàn ông dọa giết Tổng thống Biden

17/03/2021 07:58 GMT+7

Tổng chưởng lý bang Michigan tuyên bố một người đàn ông Mỹ đã bị truy tố vì tội đe dọa giết Tổng thống Joe Biden , thống đốc bang Michigan, bà Gretchen Whitme và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

“Vào tháng 1, Joshua Doctor (21 tuổi) đã đăng nhiều lời đe dọa trên nền tảng mạng xã hội iFunny”, Tổng chưởng lý Dana Nessel cho biết trong một tuyên bố ngày 16.3, theo AFP.
Trong các bình luận, ông Doctor tuyên bố sẽ dùng súng để giết chết các quan chức kể trên đều thuộc đảng Dân chủ bị đối tượng cho rằng sẽ là "chất xúc tác" cho cuộc cách mạng mới của Mỹ.
Tổng chưởng lý Nessel cho biết điện thoại của ông Doctor còn lưu thông tin về cách chế tạo bom và nơi tìm vật liệu cần thiết.
Ông Doctor đã trình diện cảnh sát vào ngày 16.3 và bị truy tố tội đe dọa thực hiện hành vi khủng bố và sử dụng máy tính để phạm tội. Cả hai trọng tội này có bản án 20 năm. Ông Doctor sẽ hầu tòa vào ngày 8.4.

Tổng thống Biden yêu cầu báo cáo về nguy cơ khủng bố nội địa

Hồi tháng 10.2020, thống đốc Whitmer từng trở thành mục tiêu của một nhóm cực hữu. Nhóm này âm mưu bắt cóc bà Whitmer vì lệnh phong tỏa phòng Covid-19 do bà đưa ra.
Vào cuối tháng 1, chính phủ Mỹ lần đầu tiên ban hành cảnh báo chống khủng bố, tập trung vào mối đe dọa từ "những kẻ cực đoan" chống lại Tổng thống Biden.
Trong bài phát biểu nhậm chức vào ngày 20.1, ông Biden tuyên bố sẽ "đánh bại" sự trỗi dậy của chủ nghĩa cực đoan, chủ nghĩa người da trắng thượng đẳng và khủng bố nội địa.
Hai tuần trước đó, vào ngày 6.1, hàng trăm người ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump, bao gồm cả các thành viên của các nhóm cực đoan, đã xông vào làm loạn Điện Capitol ở thủ đô Washington D.C nhằm ngăn chặn các nghị sĩ xác nhận kết quả bầu cử. Cuộc bầu cử tổng thống ngày 3.11.2020 đã chứng kiến ông Biden đánh bại ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.