Mỹ: Tù nhân vượt ngục định giết chồng của người đồng lõa

15/06/2015 11:46 GMT+7

(TNO) Hai tù nhân tẩu thoát trong vụ vượt ngục như phim ở New York (Mỹ) tuần qua đã có kế hoạch giết chết chồng của người đàn bà đã giúp họ vượt ngục.

(TNO) Hai tù nhân tẩu thoát trong vụ vượt ngục như phim ở New York (Mỹ) có kế hoạch giết chết chồng của người đàn bà đã giúp họ vượt ngục.

Thống đốc bang Vermont (trái) và New York bên cạnh ảnh truy nã 2 kẻ trốn tù trong cuộc họp báo liên quan đến vụ này - Ảnh: Reuters

Tờ New York Daily News (Mỹ) ngày 14.6 dẫn nguồn một quan chức ngành hành pháp cho biết 2 tù nhân từng lên kế hoạch giết ông Lyle Mitchell, chồng bà Joyce Mitchell - người bị cáo buộc đã giúp đỡ 2 đối tượng này vượt ngục thành công.
Quan chức giấu tên cho biết nữ nhân viên làm việc trong xưởng may của nhà tù - Joyce Mitchell, người vừa bị bắt với cáo buộc chuyển một số dụng cụ để giúp 2 tù nhân khoét vách và đào đường hầm tẩu thoát - đã khai về kế hoạch của 2 người này - David Sweat và Richard Matt.
Theo đó, lẽ ra bà Mitchell đã đón 2 kẻ tẩu thoát và chở về nhà mình trước khi họ cao chạy xa bay. Tuy nhiên, nguồn tin này không nói rõ là việc chở về nhà có nhằm mục đích giết chồng bà, ông Lyle Mitchell hay không. Ông Mitchell cũng làm việc tại nhà tù trên.
Fox News dẫn lời Andrew Wylie, một quan chức địa phương cho biết theo kế hoạch đã được cả 3 thống nhất, bà Mitchell sẽ dùng xe đón 2 tù nhân tại một nhà máy điện trong khu vực.
"Họ dự tính sẽ lái xe chạy khoảng 7 tiếng trong rừng", Wylie cho biết.
Đến 800 nhân viên hành pháp tham gia vào cuộc truy lùng 2 kẻ trốn tù - Ảnh: Reuters
Thế nhưng, vào phút chót, Mitchell rơi vào hoảng loạn, ân hận, đổi ý và phải vào bệnh viện khám bệnh. Một số  báo đưa tin lý do bà này đổi ý là vì thấy có lỗi với chồng.
Hai tù nhân trên đã tẩu thoát an toàn khỏi nhà tù và tới nay vẫn nằm ngoài vòng pháp luật, dẫu chính quyền Mỹ đã huy động một cuộc truy lùng với quy mô cực lớn, quy tụ đến 800 nhân viên hành pháp tham gia. Trong khi đó, bà Mitchell đã bị bắt hôm 12.6 vừa qua.
Hãng tin AP đưa tin 2 tù nhân đã "tận dụng" một số dụng cụ thường xuyên được các nhà thầu làm việc tại nhà tù để lại qua đêm. Suốt nhiều đêm, họ đã "làm việc rất chăm chỉ" với những dụng cụ này trong khoảng thời gian từ nửa đêm. Đến tầm 5 giờ sáng, họ trả lại những dụng cụ vào chỗ cũ, và không ai phát hiện đã có kẻ "mượn tạm" số dụng cụ này.
Cuộc truy lùng 2 tù nhân đã bước qua ngày thứ 9 tính tới hôm 14.6, tập trung vào khu vực rừng Adirondack và những cánh đồng cách xa nhà tù Clinton nhiều cây số.
Tuy nhiên, thống đốc bang New York, Andrew Cuomo tuyên bố cũng không chắc những kẻ tẩu thoát có còn trong khu vực gần nhà tù hay không, hay đã trốn thoát qua Mexico như nhiều lời đồn đoán.
Cảnh sát gõ cửa từng nhà trong cuộc truy lùng 2 kẻ trốn tù, càng làm cho người dân trong khu vực hoảng sợ - Ảnh: Reuters
Cảnh sát đã nhận được hàng trăm tin báo của công chúng liên quan đến vụ này, nhưng kể từ tối ngày 13 đến ngày 14.6, họ không nhận được thông tin nào mới.
Trong khi đó, cư dân trong khu vực vẫn đang phải sống trong nỗi hoảng sợ triền miên, nhiều người chọn cách hạn chế đi ra ngoài.
Một trong 2 tù nhân tẩu thoát là Sweat, 35 tuổi, phải thụ án chung thân cấm tha bổng vì tội giết chết một cảnh sát. Người còn lại, Matt, 48 tuổi thì thụ án 25 năm tù giam vì tội bắt cóc, hành hạ và cưa tay chân sếp cũ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.