Na Uy bắt nghi phạm âm mưu đánh bom thủ đô Oslo

09/04/2017 10:14 GMT+7

Cảnh sát Na Uy đã kích nổ có kiểm soát một thiết bị giống bom ngay tại thủ đô Oslo vào ngày 8.4 sau khi bắt một kẻ tình nghi.

Phóng viên Reuters mô tả vụ nổ gây ra âm thanh rất lớn không lâu sau khi đội phá bom của thủ đô Oslo đến nơi. Một người phát ngôn của cảnh sát cho biết tiếng nổ còn lớn hơn các loại thuốc nổ thông thường và cảnh sát đang tiếp tục điều tra tại hiện trường. Tuy nhiên cảnh sát không tiết lộ danh tính nghi phạm bị tạm giữ.
Cảnh sát cũng đã phong tỏa một khu vực lớn quanh hiện trường. Theo trang tin NRK của Na Uy, cảnh sát phát hiện đối tượng nghi vấn và thẩm vấn người này trước khi tìm thấy thiết bị nổ.
“Vật thể đó có kích thước khoảng 30 x 30 cm và có khả năng gây thiệt hại không lớn”, theo nhân viên cảnh sát Svein Arild Jorundland.
Vị trí tìm thấy thiết bị nổ nằm cách các tòa nhà chính phủ không tới 1 dặm (1,6 km), nơi từng xảy ra vụ tấn công bằng bom và súng do tên Anders Behring Breivik gây ra khiến 77 người chết vào năm 2011.
Theo tờ The Telegraph (Anh), Na Uy đã thắt chặn an ninh sau vụ tấn công bằng xe tải ở thủ đô Stockholm của nước láng giềng Thụy Điển vào ngày 7.4 khiến 4 người thiệt mạng và 15 người bị thương.
Cảnh sát cũng tăng cường tuần tra tại các cửa khẩu với Thụy Điển và khuyến cáo mọi người nên mang theo hộ chiếu khi qua lại.
Cảnh sát Na Uy tuần tra tại thủ đô Oslo sau vụ việc Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.