Nạn xâm hại tình dục tăng cao trong quân đội Mỹ

05/12/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc công bố báo cáo cho thấy sự gia tăng đáng kể các vụ tấn công tình dục trong quân đội Mỹ, theo The Guardian.

Cựu Bộ trưởng Bộ quốc phòng Chuck Hagel
Bộ trưởng Bộ quốc phòng Chuck Hagel - Ảnh: Reuters

Theo bản báo cáo công bố ngày 4.12, số vụ xâm hại tình dục trong quân đội Mỹ đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Trong năm 2012 có khoảng 3.393 vụ xâm hại được ghi nhận, đến năm 2014 con số này tăng lên đến 5.983 vụ.

Các nạn nhân ngày càng mạnh dạn ra trình báo về các vụ tấn công với các cơ quan chức năng. Các cuộc điều tra chỉ ra rằng trong năm 2014 cứ 4 nạn nhân bị tấn công tình dục thì có 1 người dám trình báo lên cơ quan chức năng thay vì chỉ 1 trong số 10 nạn nhân bị xâm hại vào năm 2012.

Tuy nhiên, trong số quân nhân nữ dám đứng ra trình báo về việc bị xâm hại có đến 62% cho biết rằng họ đã bị trả thù vì dám nói lên sự thât, bao gồm cả sự kỳ thị từ các đồng nghiệp.

Báo cáo cũng cho biết trong năm 2014 khoảng 4,3% số quân nhân nữ trong quân đội Mỹ đã từng hứng chịu những vụ xâm hại tình dục không mong muốn, nhưng phần lớn đã không tố cáo lên các cơ quan chức năng. Con số này năm 2012 thậm chí còn cao hơn và vào khoảng 6.1%.

Trước những thông tin được công bố, Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand nói rằng "một năm trong quân đội của chúng ta ước tính có khoảng 20.000 trường hợp bị tấn công tình dục và quan hệ tình dục không mong muốn. Như vậy là cứ 1 ngày có đến 55 trường hợp xảy ra. Điều này thật kinh khủng”.

Đồng thời, bà đã kêu gọi việc chấn chỉnh hệ thống luật pháp trong quân đội để chấm dứt tình trạng xâm hại tình dục cũng như trả thù những nạn nhân dám dứng lên tố cáo.

Những phát hiện của Mỹ về các cuộc tấn công tình dục trong quân đội những năm gần đây đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong công chúng và yêu cầu tổng thống cũng như Quốc hội Mỹ phải tìm ra các biện pháp ngăn chặn vấn đề này.

          Thiên Thư

 >> Mỗi năm có hơn 1000 trẻ bị xâm hại tình dục
>> Cựu ca sĩ Gary Glitter lại bị buộc tội xâm hại tình dục
>> Trùm truyền thông Max Clifford lãnh 8 năm tù vì xâm hại tình dục                                                                         

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.