Nắng nóng kỷ lục hoành hành châu Âu

27/06/2019 10:00 GMT+7

Nhiều nước châu Âu như Đức, Ba Lan và Cộng hòa Czech chứng kiến đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ tăng vọt lên trên 38 0 C.

BBC ngày 27.6 đưa tin tại một số quốc gia châu Âu, bao gồm Pháp và Thụy Sĩ, dự kiến nhiệt độ sẽ tăng lên 400C trong hôm nay 27.6 (giờ địa phương).
Nhiệt độ ở thành phố Coschen thuộc bang Brandenburg, miền đông bắc Đức tăng lên mức 38,60C - một kỷ lục mới của nước này cho tháng 6.
Ở các thành phố Radzyn (Ba Lan) và Doksany ở Cộng hòa Czech, nhiệt độ cũng ghi nhận lần lượt 38,20C và 38,90C.
Nhiều nơi ở Pháp và Thụy Sĩ cũng chịu nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay. Ngay cả vùng núi Aps, nhiệt độ vẫn ở mức 300C tại một số nơi.

[VIDEO] Ngộ nghĩnh giải nhiệt giữa nắng nóng kỷ lục tại châu Âu

Gần như toàn đất nước Pháp hiện đặt trong tình trạng báo động màu cam, mức cảnh báo cao thứ hai sau màu đỏ và chính quyền địa phương phát hành những cẩm nang hướng dẫn người dân cách chống nắng nóng.
Các quan chức Pháp đã đưa ra những cảnh báo nghiêm túc về nguy cơ thiệt mạng do nắng nóng.
Các nhà khí tượng học cảnh báo nhiệt độ sẽ còn tăng cao trong những ngày tới. Ở các vùng phía đông bắc Tây Ban Nha, nhiệt độ có thể tăng lên 450C vào ngày 28.6.
Các quan chức Tây Ban Nha cũng cảnh báo về nguy cơ cháy rừng ở một số khu vực. Tại Anh, nhiệt độ cũng sẽ ở mức 300C vào ngày 29.6.
Theo các nhà khí tượng học, không khí nóng thổi từ phía bắc châu Phi là nguyên nhân khiến nhiệt độ ở châu Âu tăng cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.