Nếu Nga, Trung Quốc có thông tin xấu về đối thủ tranh cử, Tổng thống Trump sẵn sàng 'lắng nghe'

Văn Khoa
Văn Khoa
13/06/2019 16:16 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố ông sẵn sàng nhận thông tin từ một quốc gia nước ngoài về đối thủ cạnh tranh của mình trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2020.

“Tôi nghĩ mọi người muốn lắng nghe… lắng nghe thôi thì có gì sai”, Tổng thống Trump trả lời khi được Đài ABC News hỏi chủ nhân Nhà Trắng sẽ làm gì nếu một quốc gia như Trung Quốc hay Nga ngỏ lời cung cấp thông tin như trên.
Những liên lạc với phía Nga từ đội ngũ của ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 đã dẫn tới cuộc điều tra ban đầu từ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) về nghi vấn Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, kết quả điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller hồi tháng 3.2019 không tìm thấy dấu hiệu thông đồng giữa chiến dịch bầu cử của ông Trump và Nga trong mùa bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Sau 2 năm điều tra, báo cáo của ông Mueller nói “không có căn cứ để kết luận các thành viên của chiến dịch bầu cử của ứng viên đảng Cộng hòa vào năm 2016 có hành vi thông đồng hoặc hợp tác với chính quyền Nga trong những hoạt động nhằm can thiệp kết quả bầu cử”, theo AFP.
Cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng viên sáng giá của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, cho rằng với phát biểu mới nói trên, Tổng thống Trump “hoan nghênh sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cử Mỹ” và ông Biden nhận xét: “Đây không phải là chính trị. Đó là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của chúng ta".
 
[VIDEO] Ngoại trưởng Mỹ: Nga sẽ gánh hậu quả nếu can thiệp bầu cử Mỹ 2020
”Một tổng thống Mỹ không nên tìm kiếm sự hỗ trợ của họ và khuyến khích những người tìm cách phá hoại nền dân chủ”, ông Biden viết trên Twitter.
Tổng thống Trump bác bỏ suy luận như trên. “Đó không phải là sự can thiệp. Họ có thông tin, tôi nghĩ tôi muốn có thông tin đó. Nếu tôi nghĩ có điều gì đó không ổn, tôi có thể nhờ tới FBI”, Tổng thống Trump cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.