Nga bàn giao lô hàng S-400 đầu tiên cho Trung Quốc

Ngọc Mai
Ngọc Mai
03/04/2018 22:04 GMT+7

Đây là đợt giao hàng đầu tiên trong thương vụ bán 6 tổ hợp hệ thống phòng không tiên tiến trị giá hơn 3 tỉ USD giữa Nga và Trung Quốc.

TASS ngày 3.4 dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết 2 tàu vận tải biển xuất phát từ cảng Ust-Lug, vùng Leningrad của Nga, chở theo các bộ phận của tổ hợp S-400 cập cảng Trung Quốc.
Theo nguồn tin, lô hàng đầu tiên bao gồm một trạm chỉ huy, trạm radar, ống phóng, và thiết bị năng lượng đã được bàn giao đúng hạn. Một số thiết bị khác được chuyên chở trên chiếc tàu thứ ba từ tháng 1, nhưng gặp sự cố gây hư hỏng và phải quay về cảng. Số hàng còn thiếu đó có thể sẽ được chuyển tới Trung Quốc trong ít tháng nữa.
Đây là chuyến hàng bàn giao đầu tiên trong thương vụ được Nga và Trung Quốc ký kết từ tháng 11.2014. Theo đó, Bắc Kinh mua 6 tổ hợp S-400 của Moscow với giá hơn 3 tỉ USD.
S-400 là hệ thống phòng không mang theo 3 dạng tên lửa khác nhau, đủ sức bắn hạ các mục tiêu trên không dao động từ tầm gần đến tầm xa, với tầm hoạt động tối đa 400 km.
Theo phía Nga, loại vũ khí này còn có năng lực theo dõi và phá hủy mọi mục tiêu trên không lọt vào tầm ngắm, bao gồm tên lửa đạn đạo và hành trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.