Nga bị tố tấn công mạng vào công ty viễn thông, năng lượng Anh

15/11/2017 11:48 GMT+7

Gián điệp mạng Nga bị cáo buộc tấn công các hãng truyền thông, công ty năng lượng và viễn thông của Anh trong suốt năm 2016.

Trong bài phát biểu tại thủ đô London (Anh) ngày 15.11, ông Ciaran Martin, giám đốc Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia của Anh (NCSC), xác nhận thông tin trên, nhưng từ chối công bố thêm chi tiết, theo Reuters.
“Tôi có thể xác nhận Nga đứng sau những vụ tấn công mạng nhắm vào nhiều hãng truyền thông, các công ty viễn thông và năng lượng Anh”, ông Martin nói.
NCSC đang phối hợp với các đối tác quốc tế và doanh nghiệp để đối phó mối đe dọa từ Nga, ông Martin cho hay.
Trước đó, Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã lên tiếng cáo buộc Nga tiến hành chiến dịch tuyên truyền gieo rắc thông tin sai lệch và can dự vào các cuộc bầu cử.
Bà May đưa ra tuyên bố này giữa lúc Mỹ đang điều tra cáo buộc Nga can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Tuy nhiên, Điện Kremlin lâu nay luôn bác bỏ mọi cáo buộc.
Ông Martin đồng thời nhắc lại tuyên bố của bà May, cáo buộc Nga đang cố “phá hoại hệ thống quốc tế” thông qua tấn công mạng và chiến dịch tuyên truyền.
Các chuyên gia an ninh mạng gần đây cảnh báo nguy cơ tin tặc tấn lưới điện ở châu Âu.
Tuy nhiên, ông Martin lưu ý vẫn chưa có chứng cứ cho thấy Nga đã xâm nhập hệ thống máy tính của các công ty vận hành những nhà máy điện ở Anh.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.