Nga chuẩn bị 'khoe' khí tài khủng tại Quảng trường Đỏ

08/05/2018 07:15 GMT+7

Nga dự kiến sẽ trình làng những vũ khí mới và hiện đại nhất của quân đội nhân dịp kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít Đức lần thứ 73 tại Quảng trường Đỏ vào ngày 9.5, theo hãng tin Sputnik.

Cuộc diễn tập cuối cùng cho lễ duyệt binh vào ngày 9.5 đã hoàn tất, giúp hé lộ một số dòng khí tài uy lực lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại sự kiện này.
Có thể kể đến sự xuất hiện của bộ đôi tiêm kích tàng hình Sukhoi Su-57, dòng chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga đã trải qua thử nghiệm thực tế trên chiến trường Syria, theo Sputnik.
Tiêm kích tàng hình Su-57 AFP
Được trang bị đầy đủ công nghệ hàng không tối tân nhất và hệ thống radar chủ động, Su-57 có thể mang theo nhiều loại tên lửa khác nhau, từ không đối đất đến không đối không, bao gồm hệ thống được phát triển đặc biệt dành cho máy bay thế hệ thứ 5.
Bên cạnh khoang chứa vũ khí ngầm dành cho chế độ tàng hình, Su-57 còn có thể mang theo tối đa 6 vũ khí bên ngoài, và theo lý thuyết có thể phóng tên lửa đối hạm BrahMos và tên lửa hành trình tấn công mặt đất.
Một siêu vũ khí khác cũng lộ diện trong buổi lễ trang trọng tại Moscow là Kinzhal, dòng tên lửa bội siêu thanh mà quân đội Nga cho rằng đủ sức chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ hiện có.
Máy bay siêu thanh MiG-31 "khoe" tên lửa Kinzhal trong buổi diễn tập Sputnik
Được triển khai thực tế bằng máy bay siêu thanh MiG-31, Kinzhal có tầm bắn hơn 2.000 km ở vận tốc Mach 10 và có thể được điều chỉnh trong mọi giai đoạn vận hành, chưa kể còn có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân.
Kế đến là thiết giáp hỗ trợ xe tăng BMPT Terminator, mang theo 4 ống phóng tên lửa chống tăng Ataka, hai khẩu pháo tự động nòng 30 ly, cùng ống phóng lựu và súng máy đồng trục. Cũng như đa số khí tài mới, Terminator đã được thử nghiệm tại Syria.
Thiết giáp tham gia tập dợt chuẩn bị cho ngày 9.5 Reuters
Cuộc diễu hành năm nay cũng là dịp Nga giới thiệu 4 hệ thống chiến đấu không người lái, bao gồm mẫu rô bốt công binh dò mìn đa nhiệm Uran-6 và Uran-9, cùng với máy bay tấn công không người lái Korsar và trực thăng tự hành Katran.
Tất nhiên không thể thiếu các hệ thống tên lửa đất đối không Tor-M2, xe bọc thép chống mìn Patrul MRAP, xe tải Ural-432009 6x6 và xe bộ binh dành cho mọi địa hình GAZ Tigr.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.