Nga chuẩn bị thử nghiệm vắc xin phòng Covid-19 trên người

08/04/2020 10:30 GMT+7

Trung tâm nghiên cứu nhà nước Vector của Nga sẵn sàng bắt đầu thử nghiệm vắc xin phòng bệnh Covid-19 trên người vào tháng 6 tới.

AFP ngày 4.8 đưa tin ông Rinat Maksyutov, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu nhà nước Vector, đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng cơ sở của ông đã đề xuất thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu của ba loại vắc xin phòng Covid-19 ở 180 tình nguyện viên từ ngày 29.6.
“Các nhóm tình nguyện viên đã được thành lập. Chúng tôi nhận được hơn 300 đơn đăng ký thử vắc xin phòng Covid-19”, ông Maksyutov nói trong cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Putin.
Cũng theo ông Maksyutov, các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu nhà nước Vector đã phát triển nhiều loại nguyên mẫu vắc xin phòng chống Covid-19.
Các thử nghiệm hiện đang được tiến hành trên chuột, thỏ và các động vật khác để xác định loại vắc xin phòng chống Covid-19 triển vọng nhất vào ngày 30.4, theo ông Maksyutov.

Toàn cầu có hơn 1,42 triệu người mắc Covid-19, Pháp vượt mốc 10.000 ca tử vong

Vektor đã lên kế hoạch nghiên cứu tiền lâm sàng về cơ chế hoạt động cụ thể của vắc xin vào ngày 22.6 trước khi tiến hành thử nghiệm trên người, ông Maksyutov nói thêm.

Tuy nhiên, các thử nghiệm đầu tiên ở người có thể bắt đầu vào tháng 5 “nếu Bộ Y tế Nga cho phép”.
Trung tâm nghiên cứu nhà nước Vector từng tiến hành nghiên cứu vũ khí sinh học bí mật trong thời kỳ Liên Xô và dự trữ các loại vi rút từ Ebola đến bệnh đậu mùa, theo AFP. Nga hiện ghi nhận 7.497 ca nhiễm và 58 ca tử vong vì bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.