Nga công bố nội các mới

22/01/2020 16:03 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua danh sách các thành viên chính phủ mới với phần lớn các bộ trưởng quan trọng đều được giữ lại.

Đài RT ngày 22.1 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn thuận danh sách nội các mới với việc bổ nhiệm bộ trưởng kinh tế và phó thủ tướng thứ nhất mới.
Cụ thể, Tổng thống Putin đã bổ nhiệm ông Andrei Belousov, cố vấn kinh tế của Tổng thống Nga từ năm 2013, làm tân phó thủ tướng thứ nhất, thay cho ông Anton Siluanov, người nắm giữ vị trí này từ tháng 5.2018.
Tổng thống Nga Putin cũng bổ nhiệm ông Maxim Reshetnikov làm bộ trưởng kinh tế mới, thay ông Maxim Oreshkin.
Các quan chức kỳ cựu như Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak, Bộ trưởng Nông nghiệp Dmitry Patrushev, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Ngoại trưởng Sergei Lavrov đều được giữ nguyên vị trí trong chính phủ mới của Nga.

[VIDEO] Tổng thống Putin sẽ duy trì quyền lực thế nào sau năm 2024?

Tổng thống Putin sau đó có cuộc họp đầu tiên với nội các mới. “Chính phủ mới hiện nay cân bằng hơn dù vừa trải qua một đợt cải tổ lớn”,  ông Putin phát biểu tại cuộc họp.
Chính phủ Nga mới được thành lập chưa đầy một tuần sau khi Thủ tướng Dmitry Medvedev và toàn bộ nội các của ông bất ngờ từ chức. .
Tổng thống Putin sau đó đã bổ nhiệm Cục trưởng Cục thuế Liên bang Nga, ông Mikhail Mishustin (54 tuổi) làm thủ tướng mới của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.