Nga diễn tập chuyển vận nhanh vũ khí đến Crimea

19/08/2016 20:58 GMT+7

Lực lượng bộ binh và hải quân Nga đã tiến hành một đợt huấn luyện, diễn tập vận chuyển nhanh vũ khí và binh lính đến Crimea, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Tổng thống Vladimir Putin cũng đến thăm Crimea ngày 19.8.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thị sát đợt huấn luyện triển khai nhanh vũ khí và binh lính đến Crimea diễn ra tại quân cảng Novorossiysk (Nga) cùng một số địa điểm từ ngày 16 - 20.8, Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong một thông cáo công bố vào tối 18.8, theo Reuters.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết các binh sĩ chuyên về tiếp liệu hợp tác với công ty đường sắt Nga và đội tàu vận tải thương mại để diễn tập vận chuyển nhanh lính, vũ khí và đạn dược đến Crimea, nơi bỏ phiếu ly khai Ukraine và sáp nhập Nga vào tháng 3.2014.
Các tàu của Hạm đội Biển Đen của Nga cũng tham gia đợt huấn luyện, bao gồm một tàu ngầm, một tàu đổ bộ lớn, tàu rà phá thủy lôi cùng các tàu tuần dương trang bị tên lửa dẫn đường. Khoảng 2.500 binh sĩ cùng 350 xe thiết giáp tham gia huấn luyện.
“Đợt huấn luyện cũng bao gồm bài diễn tập tiêu diệt những nhóm phá hoại và ngăn chặn những đợt tấn công dưới nước. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đánh giá cao hành động của các lính hậu cần và sự thật là họ có thể tổ chức vận chuyển nhanh nhiều loại vũ khí đến Crimea”, theo thông cáo Bộ Quốc phòng Nga.
Nga có động thái trên giữa lúc căng thẳng giữa Ukraine và Nga leo thang liên quan đến Crimea. Cơ quan chức năng của Nga ngày 10.8 cho biết đã đập tan âm mưu tấn công khủng bố - phá hoại Crimea của Ukraine, nhưng Kiev bác bỏ cáo buộc này.
Cũng trong ngày 19.8, Tổng thống Putin đến thăm Crimea, chủ trì một cuộc họp với hội đồng an ninh và tham dự một diễn đàn thanh niên.
Tổng thống Putin nói ông kỳ vọng Ukraine sẽ nhận biết cách giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao với Nga sau âm mưu tấn công khủng bố Crimea.
“Chúng tôi không cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine mặc dù chính quyền lâm thời ở Kiev không sẵn sàng thiết lập quan hệ ngoại giao ở cấp đại sứ. Chúng tôi sẽ tạo ra cơ hội để thiết lập liên hệ giữa đôi bên”, ông Putin nói.
Ông Putin cho biết thêm các quan chức Nga sẽ thảo luận về các biện pháp an ninh cần thiết để đảm bảo an toàn cho Crimea trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.