Nga đóng không phận với máy bay Ukraine

29/09/2015 09:04 GMT+7

(TNO) Nga vừa ra thông báo sẽ đóng cửa không phận đối với máy bay của các hãng hàng không Ukraine, theo AFP ngày 29.9.

(TNO) Nga vừa ra thông báo sẽ đóng cửa không phận đối với máy bay của các hãng hàng không Ukraine, theo AFP ngày 29.9.

Máy bay của Ukraine sẽ không còn được bay vào không phận Nga từ ngày 25.10 - Ảnh: AFPMáy bay của Ukraine sẽ không còn được bay vào không phận Nga từ ngày 25.10 - Ảnh: AFP
AFP dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Giao thông Nga cho biết: “Theo chỉ thị của Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev, Bộ Giao thông đã yêu cầu Cơ quan Hàng không liên bang thông báo với các công ty Ukraine có mở chuyến bay đến Nga rằng họ sẽ bị cấm bay vào không phận của chúng tôi kể từ ngày 25.10”.
Đây là lời đáp trả của Moscow cho quyết định do Kiev đưa ra trước đó chỉ vài ngày: cấm các hãng hàng không Aeroflot và Transaero của Nga bay vào không phận Nga từ ngày 25.9.
Chính quyền Kiev cho rằng đây là biện pháp để ngăn chặn phần nào số lượng trang thiết bị quân sự được tiếp tế cho lực lượng nổi dậy ở miền đông Ukraine.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov nhận định: “Việc cắt đứt liên lạc hàng không giữa Nga và Ukraine thật sự là điều điên rồ. Đáng tiếc là những diễn biến từ 20 tháng qua cho thấy chúng tôi khó có thể loại trừ khả năng này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.