Nga lên tiếng về 'bình thường hóa quan hệ Mỹ-Cuba'

22/01/2015 15:30 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga cho rằng việc Mỹ và Cuba binh thường hóa quan hệ là có lợi cho người dân Cuba và cũng không ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ chiến lược giữa Cuba và Nga.

(TNO) Ngoại trưởng Nga cho rằng việc Mỹ và Cuba bình thường hóa quan hệ là có lợi cho người dân Cuba và cũng không ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ chiến lược giữa Cuba và Nga, theo Sputnik News.

Nga cho rằng việc Mỹ và Cuba bình thường hóa quan hệ không ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ Nga - Cuba - Ảnh: Reuters
 
“Tôi cho rằng điều này mang lại lợi ích chung. Chúng tôi không thấy có điều gì xấu ở đây cả mà nó còn có lợi cho người dân Cuba”, Sputnik News dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo thường niên hôm 21.1.
Ông Lavrov cũng khẳng định, việc Mỹ - Cuba bình thường hóa quan hệ cũng không ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ chiến lược giữa Nga và Cuba.
Tuyên bố của ông Lavrov đưa ra chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đọc Thông điệp liên bang năm 2015, trong đó ông Obama hối thúc Quốc hội Mỹ chấm dứt cấm vận đối với Cuba sau hơn nửa thế kỷ áp dụng nhưng không đem lại kết quả như mong muốn.
Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Ngoại trưởng Nga khẳng định quan điểm về quan hệ chiến lược Nga - Cuba.
Hồi tháng 12.2014, khi được hỏi về mối quan hệ với Cuba trong bối cảnh Mỹ và Cuba tuyên bố bình thường hóa, ông Lavrov đã nói rằng: “Tôi không nghĩ Cuba sẽ bị kéo ra xa Nga. Nếu có các nước khác muốn kết tình hữu nghị với Cuba thì Nga cũng sẽ luôn ủng hộ. Nước Nga không kết bạn với các nước khác dựa trên việc bắt họ phải đổi lấy một thứ gì đó và chắc chắn rằng, Cuba cũng có lập trường tương tự”, theo Itar-Tass.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.