Nga nâng cấp căn cứ ở Syria để đón thêm chiến hạm

27/12/2017 11:17 GMT+7

Căn cứ mới có thể chứa đến 11 tàu chiến của Nga, kể cả tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân như tuần dương hạm Pyotr Velikiy.

Đài RT ngày 26.12 đưa tin Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu nâng cấp các căn cứ ở thành phố Tartus và Khmeimim ở Syria sau khi Damacus đồng ý để các lực lượng của Nga đồn trú thêm ít nhất 49 năm nữa.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho hay Tổng thống Vladimir Putin vừa thông qua kế hoạch chi tiết nhằm nâng cấp 2 căn cứ này và kế hoạch điều động thêm binh sĩ đến đây.
Nga điều các máy bay đến căn cứ không quân Khmeimim từ năm 2015 khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở Syria.
Căn cứ tại thành phố cảng Tartus đã hoạt động từ năm 1970. Tuy nhiên, căn cứ này chỉ được xem như điểm tiếp tế vật tư, kỹ thuật và không thể đón các tàu lớn.
Hải quân Nga đang có kế hoạch mở rộng cơ sở này để có thể chứa đến 11 tàu chiến của Nga, kể cả tàu hoạt động bằng năng lượng hạt nhân như tuần dương hạm Pyotr Velikiy.
Trước đó, Tổng thống Putin thông báo sẽ rút bớt quân ở Syria sau khi Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov tuyên bố nước này đã được giải phóng hoàn toàn khỏi tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Tuy nhiên, ông Putin vẫn khẳng định sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố tại Syria cũng như trên phạm vi toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.