Nga ngưng dùng máy thở chữa trị bệnh nhân Covid-19 do nghi ngờ gây cháy

13/05/2020 18:06 GMT+7

Cơ quan giám sát y tế Nga ngày 13.5 ra lệnh ngưng sử dụng máy thở tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên toàn quốc, sau 2 vụ hỏa hoạn nghi do máy thở gây ra khiến 6 người thiệt mạng.

AFP đưa tin Cơ quan liên bang giám sát y tế Nga Roszdravnadzor “đã cho ngưng sử dụng trên toàn lãnh thổ Nga loại máy thở Aventa-M được sản xuất từ ngày 1.4.2020". Đây là sản phẩm của một nhà máy thuộc tập đoàn nhà nước Rostec.
Hôm 9.5, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại Bệnh viện Spasokukotsky ở Moscow làm 1 người chết. Và hôm 12.5, tại Bệnh viện St George's ở Saint Petersburg xảy ra hỏa hoạn làm 5 người thiệt mạng.

6 người chết trong 2 vụ cháy liên quan loại máy thở Nga từng tặng Mỹ

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin cho biết nguyên nhân hỏa hoạn tại 2 bệnh viện trên nghi do máy thở Aventa-M tự cháy gây ra.
Phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova cho hay nhà chức trách đang điều tra hai vụ cháy trên.
Hồi tháng trước, Rostec thông báo các nhà máy của hãng sẽ sản xuất 6.711 máy thở để phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19, dù không rõ có bao nhiêu trong số đó là mẫu Aventa-M.

"Hàng thiết yếu" thời Covid-19: bạn biết gì về máy thở?

Các máy thở Aventa-M cũng là một phần trong lô hàng viện trợ của Nga gửi đến Mỹ vào ngày 1.4 nhằm hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.
Tuy nhiên, hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên của Cơ quan ứng phó khẩn cấp liên bang Mỹ (FEMA) - nơi nhận hàng viện trợ từ Nga, cho hay các máy thở Aventa-M vẫn chưa được sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.