Nga, Syria và Iran săn lùng thủ lĩnh IS ở Syria

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/05/2018 10:30 GMT+7

Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi được cho là vẫn còn sống và đang bị lực lượng nhiều nước săn lùng tại một vùng sa mạc ở Syria.

Nhiều quan chức tình báo Iraq cho biết thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi có thể vẫn đang lẩn trốn tại những thành trì cuối cùng của IS tại Syria, theo Fox News ngày 7.5.
Tổng giám đốc Cục tình báo và chống khủng bố Abu Ali al-Basri của Bộ Nội vụ Iraq nói rằng theo thông tin mới nhất thì al-Baghdadi đang trốn tại thành phố al-Hajin, nằm ở thung lũng sông Euphrates, giáp biên giới Iraq.
Ông Basri cho hay thông tin này chỉ xuất hiện cách đây vài ngày và được lực lượng Nga, Syria và Iran sử dụng để tiến hành cuộc săn tìm.
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Iraq Yahya Rasoon cũng xác nhận thông tin thủ lĩnh IS có thể còn sống nhưng nói al-Baghdadi đang trốn ở thành phố al-Shadaddi ở tỉnh al-Hasakh.
Hồi tháng 5.2017, một số quan chức Nga nói rằng thủ lĩnh IS đã thiệt mạng trong cuộc không kích của nước này tại thành trì Raqqa (Syria) nhưng tuyên bố này chưa từng được xác minh.
Theo ông Basri, al-Baghdadi đã bị thương ít nhất 3 lần, trong đó có 2 lần tại Iraq và một tại Syria. Dù vậy, thủ lĩnh IS vẫn còn sống sót. "Hắn bị thương nặng ở chân và sức khỏe thì không được tốt", ông Basri cho biết. Chính quyền Mỹ treo thưởng 25 triệu USD cho việc bắt giữ al-Baghdadi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.