Nga tập trận tiêu diệt 'tàu ngầm địch' ở Baltic

13/07/2017 13:00 GMT+7

Trực thăng săn ngầm Nga đã đánh bom hủy diệt mục tiêu mô phỏng tàu ngầm đối phương ở vùng biển Baltic, nơi căng thẳng giữa Nga với Mỹ và NATO đang leo thang.

Các trực thăng của Nga ngày 12.7 tập trận rầm rộ mô phỏng hoạt động chiến đấu tiêu diệt “tàu ngầm của địch” trên vùng biển Baltic đang căng thẳng, nơi Mỹ và nhiều nước NATO vừa bắt đầu cuộc tập trận một ngày trước đó.
Theo tạp chí Newsweek, quân đội Nga điều 10 trực thăng săn ngầm Kamov Ka-27 thuộc Hạm đội Baltic tham gia tập trận đánh bom ngoài khơi Kaliningrad, vùng lãnh thổ của Nga nằm giữa Lithuania và Ba Lan. Hai nước này hôm 11.7 đã cùng Latvia, Estonia và Mỹ tham gia cuộc tập trận Tobruq Legacy.
Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời người phát ngôn Hạm đội Baltic Roman Martov cho biết theo chương trình tập trận, một chiếc tàu ngầm của quân địch bị phát hiện đang do thám khu vực và phi đội Ka-27 được điều động.
“Chiếc tàu ngầm, vốn là một mục tiêu được mô phỏng đặc biệt dưới nước, đã bị đánh bom tiêu diệt”, ông Martov cho biết.
Một ngày trước đó, Nga tập trận bắn đạn thật ở biển Baltic và Trung Quốc cũng có hành động tương tự ở Địa Trung Hải để chuyển bị cho cuộc tập trận chung trong tháng này ở Baltic. Các nước trong khu vực vốn được NATO bảo vệ đã lên tiếng cáo buộc Nga có hành động khiêu khích khi mời Trung Quốc đến tập trận.

tin liên quan

NATO tập trận lớn sát sườn Nga
Khoảng 5.300 binh sĩ tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 12.6 bắt đầu đợt tập trận Iron Wolf 2017 (Sói sắt) tại Lithuania.
Trong khi đó, Mỹ được cho là có động thái trấn an khi tiến hành tập trận hàng loạt, trong đó có cuộc tập trận Tobruq Legacy. Tham gia cuộc tập trận này chủ yếu là các lực lượng phòng không của Mỹ, Czech và Slovakia với tổng cộng hơn 2.200 binh sĩ từ 12 nước.
Các cuộc tập trận này diễn ra tại Czech, Lithuania và Romania nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến giữa liên minh nhiều nước. Mỹ cũng lần đầu tiên đưa hệ thống phòng không tầm xa Patriot đến khu vực Baltic và đặt tại Lithuania.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.