Nga thông báo sẽ tập trận ở Biển Đông

31/05/2015 10:37 GMT+7

(TNO) Phát biểu tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La 2015 ở Singapore ngày 30.5, Thứ trưởng quốc phòng Nga Anatoly Antonov xác nhận hải quân nước này sẽ tập trận chung với nhiều nước ở Biển Đông năm 2016.

(TNO) Phát biểu tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La 2015 ở Singapore ngày 30.5, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov xác nhận hải quân nước này sẽ tập trận chung với nhiều nước ở Biển Đông năm 2016.

Tàu chiến của hải quân 2 nước Trung Quốc và Nga tập trận chung ngoài khơi Thượng Hải hồi tháng 5.2014 - Ảnh: Reuters

Ông Antonov thông báo đợt tập trận chung trên biển sắp tới sẽ diễn ra tại Biển Đông vào tháng 5.2016. Cuộc tập trận sẽ tập trung vào khả năng chống khủng bố và an ninh hàng hải, đài RT (Nga) đưa tin.

Trước các quan chức quốc phòng nhiều nước tham dự Shangri-La lần này, Thứ trưởng Quốc phòng Nga bày tỏ lo ngại về sự ổn định trong khu vực, đồng thời nêu đích danh Mỹ là nhân tố chính gây bất ổn. Ông tố cáo các chính sách của Washington nhằm chống lại Nga và Trung Quốc.

“Chúng tôi rất lo lắng trước các chính sách của Mỹ trong khu vực, đặc biệt khi nước này cứ từng ngày tập trung vào chuyện kiềm chế có hệ thống đối với Nga và Trung Quốc”, ông Antonov cho biết.

“Bất chấp lo ngại của chúng tôi về cấu trúc phòng thủ tên lửa toàn cầu của họ (Mỹ), họ vẫn tiếp tục thực thi chính sách cản trở sự ổn định chiến lược bằng cách bổ sung một ‘lá chắn’ phòng thủ tên lửa tại châu Á - Thái Bình Dương”, thứ trưởng Nga cho hay.

Ông này còn cáo buộc Washington can thiệp vào vấn đề nội bộ của các quốc gia khác, đồng thời tuyên bố Moscow đang rất lo ngại trước xu hướng này.

“Một trận đại dịch các ‘cuộc cách mạng màu’ đã tràn vào Trung Đông và như một cơn cuồng phong, nó quét sạch một số nước trong vùng”, RT dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga phát biểu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.