Nga tố Mỹ tham gia vụ UAV tấn công căn cứ ở Syria

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/10/2018 10:53 GMT+7

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Aleksandr Fomin cáo buộc quân đội Mỹ đã trực tiếp tham gia vào vụ tấn công căn cứ không quân Hmeimim và cảng Tartus ở Syria.

Phát biểu tại diễn đàn an ninh ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ngày 25.10, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Aleksandr Fomin tố cáo Mỹ có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công vào căn cứ không quân Hmeimim và cảng Tartus của Nga ở Syria ngày 6.1.
Đài RT dẫn lời ông Fomin nói rằng có 13 thiết bị bay không người lái (UAV) tham gia vụ tấn công và những thiết bị này được điều khiển từ máy bay trinh sát P-8 của Mỹ bay gần đó. Quan chức này không nêu rõ số UAV nói trên là của ai.
Ông Fomin cũng cho biết binh lính Nga tại căn cứ đã phá được tín hiệu điều khiển của máy bay P-8 gửi đến số UAV và sau đó bắn hạ nhóm UAV tấn công này. Đây là lần đầu tiên Nga trực tiếp cáo buộc Mỹ tham gia vào cuộc tấn công nhắm vào lực lượng nước này ở Syria.
Một chiếc UAV do lực lượng Nga tại Hmeimim bắn hạ được AFP
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova sau đó ủng hộ tuyên bố của ông Fomin và nói Moscow nhận được thông tin tuyệt đối đáng tin cậy này từ giới chuyên gia quân sự. Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho rằng thông tin này là rất đáng báo động nhưng không bình luận thêm.
Phía Mỹ chưa phản hồi về diễn biến mới nhất nhưng Lầu Năm Góc trước đó đã phủ nhận có liên quan và chỉ trích những cáo buộc là vô căn cứ.
[VIDEO] Nga đã mất bao nhiêu máy bay ở Syria?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.