Nga trả đũa Ba Lan, trục xuất các nhà ngoại giao

17/11/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Nga đã trả đũa Ba Lan bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao Ba Lan khỏi Nga, sau khi một số nhà ngoại giao của Moscow bị trục xuất khỏi Ba Lan.


Ảnh minh họa tòa nhà Bộ Ngoại giao Nga ở thủ đô Moscow - Ảnh: Reuters

Hiện vẫn chưa rõ vì sao những nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi Ba Lan. “Chính quyền Ba Lan đã có một động thái vô căn cứ và không thân thiệp”, Reuters dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Nga ngày 17.11.

“Liên quan đến vấn đề này, Nga đã áp dụng những biện pháp phù hợp để đáp trả lại và nhiều nhà ngoại giao Ba Lan đã rời khỏi lãnh thổ của chúng tôi vì những hoạt động không phù hợp với chức vụ của họ”, Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Hồi tuần rồi, chính phủ Đức cho biết một nhà ngoại giao của nước này đã bị trục xuất khỏi thủ đô Moscow sau khi nhà ngoại giao Nga làm việc tại thành phố Bonn (Đức) bị trục xuất với cáo buộc làm gián điệp.

Quan hệ giữa Nga và các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) trở nên căng thẳng do khủng hoảng ở Ukraine. Mỹ và EU áp đặt hàng loạt các biện pháp trừng phạt lên Nga với cáo buộc Moscow can dự vào tình hình Ukraine. Trong khi đó, Moscow luôn lên tiếng bác bỏ cáo buộc này, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Nga trục xuất nhà ngoại giao Đức
>> Trục xuất 26 người nước ngoài lừa đảo qua mạng
>> Ukraine trục xuất tùy viên quốc phòng Nga
>> Canada trục xuất một nhà ngoại giao Nga
>> Canada trục xuất 9 binh sĩ Nga vì Ukraine
>> Mỹ trục xuất nhà ngoại giao để trả đũa Venezuela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.