Nga trưng bày kho vũ khí thu được từ chiến trường Syria

Khánh An
Khánh An
27/08/2018 10:43 GMT+7

Nhiều vũ khí có từ Thế chiến thứ 2, bên cạnh thiết bị bay không người lái hiện đại từng được Mỹ sử dụng trong các chiến dịch đặc biệt.

Đài RT ngày 27.8 đưa tin vũ khí thu được của các tay súng nổi dậy ở Syria vừa được trưng bày tại thành phố Kubinka gần Moscow (Nga), nơi tổ chức diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army 2018.
Các vũ khí này vô cùng đa dạng, từ những loại đã có từ Thế chiến thứ 2 cho đến những thiết bị bay không người lái hiện đại từng được Mỹ sử dụng trong các chiến dịch đặc biệt.
Súng cối tự chế với tên gọi Hell Cannon (pháo địa ngục) Ảnh chụp màn hình RT
Súng trường Sturmgewehr 44 do Đức quốc xã sản xuất, ngày nay được cho là phù hợp với bảo tàng hơn chiến trường
Súng trường MAS-36 và MAS-49 do Pháp sản xuất trước thời Thế chiến thứ 2. Nhiều khẩu vẫn còn mới nguyên và ít được sử dụng do thiếu loại đạn thích hợp.
Xe tăng Centurion do Anh sản xuất, được cho là do quân đội Israel từng sử dụng trong trận chiến Yom Kippur năm 1973 và sau đó bị lực lượng nổi dậy lấy được.
Nhiều vũ khí do Mỹ sản xuất, từ súng trường cho đến súng chống tăng
Một chiếc Humvee cũ, mẫu xe từng bị các tay súng thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lấy được từ quân đội Iraq vào năm 2014 và nhiều chiếc xuất hiện tại Syria
Mẫu UAV AeroVironment Switchblade được cho là do Mỹ đưa đến trong chiến dịch tiêu diệt IS ở Iraq cũng xuất hiện tại Syria
Xe chống mìn RG-31 Nyala do Nam Phi sản xuất
Mẫu xe bọc thép OT-64 SKOT do Ba Lan và Cộng hòa Séc bán cho Syria 300 chiếc vào khoảng năm 1970 và đã bị loại biên trước khi bùng nổ xung đột tại Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.